Đặc sản rau rừng Tây Bắc đắt vẫn cháy hàng

Thứ tư - 31/03/2021 04:42
Khảo sát một số cửa hàng chuyên kinh doanh rau rừng Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai... cho thấy, các loại rau dớn, bò khai, rau sắng, măng đắng… được rao bán với mức giá khá cao.
Không được bày bán ngoài chợ như những loại nông sản khác, rau rừng thường được bán online trên các trang mạng xã hội hoặc cửa hàng thực phẩm sạch. 

Hiện rau bò khai được bán với giá 50.000 - 60.000 đồng/kg, rau tầm bóp 40.000 đồng/kg, rau pắc khỉ 60.000 đồng/kg, măng sặt có giá 80.000 đồng/kg, măng đắng 60.000 đồng/kg, rau tập tàng rừng 200.000 đồng/kg. Đặc biệt rau sắng (rau ngót rừng) thu mua tại các tỉnh miền núi Tây Bắc và chùa Hương (huyện Mỹ Đức - Hà Nội) còn đắt hơn cả thịt ba chỉ bò Mỹ khi giá bán lên tới 170.000 - 180.000 đồng/kg, hoa rau ngót 200.000 đồng/kg.

Lý giải nguyên nhân khiến giá bán các loại rau rừng giá cao ngất ngưởng, tại Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng do Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức, chị Lò Thị Yến (thị trấn Mộc Châu - Sơn La) cho biết: Rau rừng hoàn toàn thu hái từ thiên nhiên nên số lượng thu hoạch không nhiều, ngoài ra vận chuyển về đến Hà Nội mất nhiều thời gian, đồng thời chỉ có thể bảo quản tươi mới trong vòng 1 – 2 ngày, trong thời gian này nếu không bán hết thì phải đổ bỏ bởi rau khô héo. “Chi phí vận chuyển, hao hụt được cộng vào giá bán nên giá thành bị đội lên cao” - chị Yến chia sẻ.
 
rau bo khai son la (4)
Rau bò khai Sơn La của HTX Đặc sản Tây Bắc

Tuy giá bán rau rừng khá đắt nhưng sức tiêu thụ mặt hàng này khá mạnh. Chị Hải Minh, một đầu mối chuyên cung cấp rau rừng ở Hà Nội cho biết, mỗi ngày, tôi bán ra thị trường 80kg măng rừng, 1 tạ rau bò khai, dự kiến vào thời điểm thu hoạch cao điểm lượng rau tiêu thụ có thể lên tới 300 - 400kg bởi lúc đó giá bán sẽ giảm 30 - 40% so với thời điểm hiện tại. Không chỉ là món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng, rau rừng còn được đưa vào thực đơn, trở thành món ăn đặc sản của nhiều nhà hàng, quán ăn. Chị Nguyễn Minh Tú, chủ một quán ăn ở Cầu Giấy cho biết: Khách rất thích ăn các loại rau rừng, vì vậy tuần 2 lần, tôi đều đặt mua về chế biến món ăn cho khách.
 
rau bo khai son la (2)
Rau bò khai xào trứng - món ngon đặc sản Tây Bắc


Trong khi đó, tại Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng, các hợp tác xã giới thiệu đặc sản vùng miền thông tin: Trong thời gian tham gia hội chợ, trung bình một ngày người dân tiêu thụ vài tạ rau rừng các loại. “Ngay trong ngày khai mạc, người dân khu đô thị Times City đã tiêu thụ hết toàn bộ lượng rau, các cửa hàng bày bán phải giữ lại vài mớ rau để giới thiệu sản phẩm ”- đại diện các hợp tác xã tham dự hội chợ cho biết.

Thực tế lý do khiến mặt hàng rau rừng được săn đón mặc dù giá bán không rẻ là bởi vài năm gần đây cuộc sống của người dân đang được nâng cao, nhu cầu ăn thực phẩm sạch của người dân ngày càng tăng nên rau rừng đã trở thành món ăn ưa chuộng, đặc sản nơi phố thị
LIÊN HỆ MUA RAU RỪNG TÂY BẮC - RAU BÒ KHAI

HOTELINE: 0865 88 99 19
HTX Đặc sản Tây Bắc- Mộc Châu - Sơn La

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn