Sơn La: 21 tập thể cá nhân được tập huấn nâng cao năng lực bán nông sản trực tuyến

Chủ nhật - 12/11/2023 19:32
Vừa qua, tại Sơn La đã diễn ra lớp Tập huấn nâng cao năng lực cho các tác nhân tham gia bán nông sản trực tuyến cho 21 tập thể cá nhân đang kinh doanh nông sản online tại tỉnh Sơn La. 
tap huan ban hang online son la (2)
tap huan ban hang online son la (2)
Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ Dự án Chuyển đổi nông nghiệp sinh thái và hệ thống thực phẩm an toàn ở Việt Nam. 
 
tap huan ban hang online son la (6)
Tiến sĩ Nguyễn Thị Tân Lộc (Viện Nghiên cứu Rau quả Việt Nam) lên lớp chia sẻ kiến thức


Buổi tập huấn được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Rau quả - một trong các đối tác thực hiện dự án trong giai đoạn 2020-2025 tại hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. 
 
tap huan ban hang online son la (3)


Tại buổi tập huấn, 21 học viên được chia sẻ các kiến thức về xu hướng phát triển của những kênh tiêu thụ nông sản trực tuyến hiện nay; được lắng nghe báo cáo tóm tắt về kết quả đợt khảo sát họat động kinh doan nông sản có áp dụng Thương mại điện tử tại Sơn la do Viện Nghiên cứu rau quả thực hiện cách đây hơn 1 tháng. 

Các học viên cũng dược nghe các đề xuất phương án nhằm khai thác có hiệu quả hoạt động kinh doanh nông sản online. 
tap huan ban hang online son la (4)
Mr Ngô Thành Đạo - đại diện HTX Đặc sản Tây Bắc chia sẻ về đặc sản cam ly Mộc Châu


Rất nhiều kiến thức hay, mới mẻ đã được cung cấp cho học viên trong buổi tập huấn. Đặc biệt, lớp đã thảo luận và thống nhất thành lập nhóm THÚC ĐẨY TMĐT NÔNG SẢN SƠN LA BỀN VỮNG, nhằm mục đích cùng nhau đoàn kết, nghiên cứu xu hướng thị trường, đề ra giải pháp tăng doanh thu từ hoạt động kinh doanh nông sản online. 
 
tap huan ban hang online son la (1)

HỌc viên cũng được chia sẻ cách thức tham gia mạng xã hội ViBOOK,sàn thương mại điện tử, chợ số Online để có thể bán hàng trên mạng xã hội mới này.
 
tap huan ban hang online son la (5)

Dự án Chuyển đổi nông nghiệp sinh thái và Hệ thống thực phẩm an toàn là một dự án khu vực được tài trợ bởi Agence Française de Développement (AFD), Liên minh Châu Âu (EU) và Fonds Français pour l'Environnement Mondial (FFEM) trong vòng 5 năm kể từ năm 2020 đến năm 2025 tại bốn quốc gia: Campuchia, CHDCND Lào, Myanmar và Việt Nam. Dự án nhằm phát triển và thúc đẩy tầm nhìn chung về chuyển đổi hệ thống nông nghiệp và thực phẩm an toàn ở Đông Nam Á. Dự án do GRET với vai trò điều phối chung và CIRAD với vai trò điều phối khoa học, dự án sẽ huy động các chuyên gia của 27 đối tác trong nước, châu Âu và quốc tế, từ các tổ chức nghiên cứu, trường đại học, tổ chức phi chính phủ, cơ quan Liên hợp quốc, Bộ Nông nghiệp của bốn quốc gia. Dự án hoạt động trong ba lĩnh vực ảnh hưởng tương tác lẫn nhau, đó là lĩnh vực xã hội, lĩnh vực chính sách, và lĩnh vực kinh tế và kỹ thuật.

Mục tiêu tổng thể là làm cho các hệ thống nông nghiệp và thực phẩm ở Đông Nam Á bền vững hơn, an toàn hơn và hòa nhập hơn thông qua việc khai thác tiềm năng của nông học. Điều này sẽ đạt được thông qua các sáng kiến hợp lực đóng góp cho ASSET từ cấp địa phương đến khu vực.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết