Mật ong hoa bạc hà Tây Bắc- Công dụng và cách phân biệt.

Chủ nhật - 24/11/2019 17:13
Mật ong hoa bạc hà là loại mật ong được khai thác từ mật của những cây hoa bạc hà. Loại cây dại mọc ở vùng núi cao thuộc các huyện của Tây Bắc. Uống một thìa mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon. Đốt cháy chất béo dư thừa và giảm nguy cơ trầm cảm.
Chính vì là loại cây mọc dại lên sản lượng mật hoa bạc hà thu được hàng năm không nhiều. Thế nhưng bù lại do sống trong điều kiện tự nhiên khắc nhiệt lên mật bạc hà có mùi hương rất riêng, sánh đặc và ngọt mát. Do vậy, mật ong bạc hà có giá bán cao nhất trong các loại mật ong.
 
Cây hoa bạc hà – loài cây mọc dại nhiều tại cao nguyên núi đá Hà Giang.
Cây hoa bạc hà – loài cây mọc dại nhiều tại cao nguyên núi đá Hà Giang.

Đây được coi là đặc sản mà hầu hết khách du lịch đến Hà Giang đều mua về làm quà. Nó là sản phẩm không những mang giá trị về vật chất, mà còn có giá trị về văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao nơi đây.
 

Nhận biết mật ong hoa bạc hà


Mật ong nguyên chất hoa bạc hà có màu vàng xanh tự nhiên rất đẹp. Màu của mật phụ thuộc vào tỷ lệ hạt phấn bạc hà có trong mật ong. Với mỗi tỉ lệ khác nhau, mật ong bạc hà có màu từ vàng chanh nhạt tới vàng chanh, vàng chanh đậm.
 
Mật ong hoa bạc hà có màu xanh nhạt khác hoàn toàn các loại mật thông thường có màu vàng cam.
Mật ong hoa bạc hà có màu xanh nhạt khác hoàn toàn các loại mật thông thường có màu vàng cam.


Mùi vị của mật ong bạc hà thơm dịu rất riêng. Mang trong mình tinh túy của loài hoa. Mật ong bạc hà có vị ngọt lịm hương bạc hà thơm mát. Mật đặc sánh, thơm ngon.
 

Cách dùng mật ong hoa bạc hà


Mật ong bạc hà nguyên chất có thể dùng trực tiếp hoặc pha với nước ấm. Uống vào buổi sáng sớm, hoặc trước khi đi ngủ.

Mỗi lần dùng 20-30g mật ong bạc hà pha với nước ấm uống sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ. Mật ong bạc hà có thể ăn với bánh mỳ. Pha với các loại trà, nước giải khát đều được.
 

Mua mật ong bạc hà ở đâu ? 

máy thanh nẹp giấy , máy chia giấy , máy cuốn ống, máy cuốn ống giấy 
Tự hào là đơn vị đứng đầu về phân phối và bán lẻ mật ong Bạc Hà nhiều năm liền. Mộc Châu Food dùng cái tâm của người bán hàng. Cam kết mang đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết